23 กันยายน 19, 10:15:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: พบกับพวกเราได้อีกที่ Heha Zafira Cafe Facebook
https://th-th.facebook.com/media/set/?set=o.163587010329563&type=3
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ร้าน..ถาวร ท่อพัก ท่อไอเสีย ของ"รถซาฟีร่า"แท้ๆราคาถูก (มีรูปภาพ)  (อ่าน 19682 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tor 6003
*

จิตพิสัย : +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #15 เมื่อ: 7 ตุลาคม 11, 00:27:37 »

ขอบคุณครับ แต่ความรู้สึกผมนะต่างมากครับ
เอาไว้จะหาสาเหตุอื่นต่อไปครับ ขอบคุณมากครับ..
บันทึกการเข้า
leo32
***

จิตพิสัย : +6/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832



« ตอบ #16 เมื่อ: 7 ตุลาคม 11, 07:50:39 »

มีเสียงอะไรแปลกไปมั้ยครับ ท่ออ่อนหลังกรอง ประเก็นสามเหลี่ยมแตกมั้ย
ลองไล่ดูนะครับ
บันทึกการเข้า
tor 6003
*

จิตพิสัย : +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #17 เมื่อ: 7 ตุลาคม 11, 09:15:19 »

ขอบคุณครับ เสียงปกติดีครับหรือว่ามันโล่งเกิน
มีใครเคยเอาออกบ้างมั้ยครับ..
บันทึกการเข้า
leo32
***

จิตพิสัย : +6/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832



« ตอบ #18 เมื่อ: 7 ตุลาคม 11, 09:31:32 »

หลายคันนะครับที่เอาตัวกรองหน้าแคทออก รวมทั้งรถรุ่นหลังๆด้วยอย่างที่พีเลย์บอก ซึ่งไม่ได้ใส่มาจากโรงงาน
ของผมเองก็เอาออกมานานแล้วเช่นกันครับ 2.2 sport 2002 ของผมมีอาการตื้อเช่นกันนะครับ
อาทิตย์ที่แล้ว พอมีเวลาเลยไล่เช็คดู ปรากฏว่าจอตัวเซนเซอร์ อากาศเข้าเครื่องไม่อ่านค่า เลยลองขยับปลั๊กดูครับ
มันหลวมเลยเปลี่ยนซะ จากที่รถตื้อๆและรอบเครื่องไม่นิ่งตอนเดินเบาหายเป็นปรกติครับ
  ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องตื้อนี้ครั้งหนึ่งนานแล้วตอนนั้น เขาควายท่อไอเสียแตก
เลยอยากจะบอกว่า ระบบเซนเซอร์อากาศต่างๆและรอยแตกร้าวของท่อไอเสีย มีผลกับกำลังอัดเช่นกัน
  ยกตัวอย่างท่ออ่อนหรือประเก็นสามเหลี่ยมหลังเขาควายรั่ว ซึ่งเป็นไปได้เพราะรถคุณโตเพิ่งเอาตัวกรองออก
ปรกติจะเอาออกยากมากๆ ครับ เพราะมันแข็งมากสว่านเจาะกระแทกยังไม่ลงเลย
มีโอกาสทำให้ท่ออ่อนหรือส่วนอื่นเสียหายได้ขณะพยายามลื้อกรอง(ไม่ทราบว่าถอดกรองวิธีไหน)
การรั่วของท่อ ไม่ได้หมายความว่าจะรั่วตลอดเวลา แต่รอบเครื่องระดับนึง ไอเสียจะเล็ดลอดออกมาทางรอยรั่วหรือร้าวได้ครับ
ที่เขียนมานี่โฟกัสเฉพาะ ส่วนของท่อไอเสียนะครับ
  อาจจะมีประโยชน์บ้าง ลองดูนะครับ หวังว่าคงหาสาเหตุเจอได้โดยเร็วนะครับ
บันทึกการเข้า
tor 6003
*

จิตพิสัย : +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #19 เมื่อ: 7 ตุลาคม 11, 15:41:58 »

 likeสุดยอดครับเห็นภาพเลย
ขอบคุณมากๆนะครับ เดี๋ยวไปลองไล่ดูครับ ขอบคุณมากครับ..
บันทึกการเข้า
OhPle
*

จิตพิสัย : +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #20 เมื่อ: 9 มกราคม 12, 15:45:36 »

ไม่ทราบว่าที่ร้านเค้ามีท่อแคท ขายด้วยไหมครับ พอดีโทรเข้าไปที่ร้านไม่มีคนรับสายเลย
บันทึกการเข้า
Bobby Lay
******

จิตพิสัย : +36/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6174


Line ID : @zeus-fc


« ตอบ #21 เมื่อ: 9 มกราคม 12, 16:34:52 »

เท่าที่ทราบ ไม่มีครับ
บันทึกการเข้า
LENGth
ZAFIRA, the best MPV ever
****

จิตพิสัย : +39/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1207


TRUE FRIENDSHIPS ARE BEYOND ANY REASONS


« ตอบ #22 เมื่อ: 9 มกราคม 12, 20:30:21 »

มีมาทั้งเส้นเลยครับ แต่เจ้าของเขาไม่ขายครับ (ไม่รู้เก็บไว้ทำไมเหมือนกัน)  อื้มมม
บันทึกการเข้า

SOS
**

จิตพิสัย : +20/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ความดี ไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องช่วยกันทำ.


« ตอบ #23 เมื่อ: 1 พฤษภาคม 12, 12:15:08 »

ท่อพักเดิมๆขายถูก ของศูนย์ฯแท้ๆ หาที่ไหนไม่มีอีกแล้วในโลก ...!!

ที่ร้าน.เฮียถาวร เหลืออีกไม่มากแล้ว นะครับ. จะบอกไห่ ...!!


ส่วนใหญ่ท่อพักกลางใส่แกนในหลุด จะเกิดอาการท่ีอสั่น ไอเสียออกไม่ได้ แล้วความร้อนจะขึ้นเกิน 90 องศา

ส่วนมากทุกท่านจะมองข้ามจุดนี้ไป ครับ.
บันทึกการเข้า

...
SOS
**

จิตพิสัย : +20/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ความดี ไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องช่วยกันทำ.


« ตอบ #24 เมื่อ: 2 พฤษภาคม 12, 02:08:52 »

ปัญหาอีกอย่างที่ไม่ควรมองข้ามไป คือ.ท่อพักกลางด้านในจะมีแกนกลมๆขนาดแค่ 1 นิ้ว ถ้าแกนในหลุดหรือล้ม จะเกิดอาการท่ีอสั่น

แรงดันไอเสียออกไม่ได้  หรือ ตรงหัวท่อไอเสียจะมีใยเหล็ก ถ้าละลายหรืออุดตัน ไอเสียออกไม่ได้  ความร้อนจะขึ้นเกิน 90 องศา ได้ครับ.

ส่วนมากทุกท่านจะมองข้ามจุดนี้ไป ครับ. ถ้าดีอยู่อย่าเอาออกนะครับ. ถ้าเอาออกแรงอัดจะหาย เสียงเครื่องจะดังขึ้นรถจะวิ้งไม่ออกเท่าที่ควร.

ทำมาตามสูตรของรถรุ่นนั้นๆครับ.  ถ้าใครหาตัวนี้อยู่ก็ติดต่อผมมาได้ ครับ.  (ตามภาพ)


1..หัวท่อไอเสียของเดิมจะมีใยเหล็ก เป็นตัวทดแรงอัดของเครื่องยนต์ สำคัญมาก


2..หัวท่อไอเสียใยเหล็กพร้อมท่ออ่อน และ อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ ตัวหน้าท่อแคท ครับ.


3..เหมือนเดิม เรื่องของ หัว หัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2 พฤษภาคม 12, 14:25:13 โดย นาย คทา » บันทึกการเข้า

...
Bobby Lay
******

จิตพิสัย : +36/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6174


Line ID : @zeus-fc


« ตอบ #25 เมื่อ: 2 พฤษภาคม 12, 11:59:43 »

รถผมคันดำ เดิมมีกรองตัวที่พี่คฑาบอกนี้อยู่ครับ หลังจากใส่ท่อหลำเข้าไปท่อตัวนี้ก็เจอแรงดูดจนล้มทำให้รถมีอาการวิ่งไม่ค่อยออก หลังจากนั้นก็ไปเอากรองตัวนี้ออก ... ผลคือวิ่งกระจายครับ ไม่เจออาการวิ่งไม่ค่อยออกนะครับพี่คฑา
บันทึกการเข้า
SOS
**

จิตพิสัย : +20/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ความดี ไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องช่วยกันทำ.


« ตอบ #26 เมื่อ: 2 พฤษภาคม 12, 13:47:55 »

วันนี้.ไปเปลี่ยนหัวท่อที่มีใยเหล็กเดิมใส่เข้าไปและเปลี่ยนท่อพักกลาง  ท่อพักกลางของเดิมแกนในหลุด ทำให้วิ้งไม่ออกความร้อนขึ้นครับ.

ทีแรกผมก็คิดเหมือนคุณ.เลย์ แหละครับ. ว่า..เอาใยเหล็กออกแล้วไอเสียจะระบายดีขึ้น ...!!

สรุปว่า..เอาใส่เหล็กออกแล้วเวลาเร่งเครื่องเสียงดังกว่าเดิม แรงอัดหาย ต้องกดคันเร่งมากขึ้นเสียงก็ดังขึ้น...!!

พอใส่หัวท่อที่มีใส่เหล็กเข้าไปใหม่..เสียงเงียบกว่าเดิม แรงอัดดีขึ้น ...!!  มีเพื่อนสมาชิกก็ไปใส่มาก่อนแล้ว ก็บอกมาว่า..ดีขึ้นเห็นๆ

ต้องขอบอกว่า..นา นา จิต ตัง ครับ. แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละท่านครับ. (ดูภาพของวันนี้ครับ)

ปล.วันนี้ไปทำเห็นรถฮอนด้าซีวิค ไปทำท่อด้วย เห็นถอดออกมาที่หัวท่อก็มีใยเหล็กเหมือนกัน ครับ. (รถท่านใด ถ้าไม่เสียก็อย่าไปเอาออก นะครับ)

ท่านใดต้องการ ติดต่อคุณ.เลย์ ก็ได้  คุณ.เลย์ ขายหัวตัดอยู่หน้าจะมีของให้ ถ้าหมดค่อยมาซื้อกับผมก็ได้ครับ.

1..วัดองศาก่อนตัดออก


2..เอาหัวที่มีใยเหล็ก มายึดตั้งองศาก่อนเชื่อม


3..เชื่อมให้ติดกันก่อน ชั่วคราว


4..เอาออกมาเชื่อมต่อข้างนอกตัวยึดองศา


5..เชื่อมให้ชัวร์  รถพี่คทา มาทำเอง


6..เชื่อมต่อให้รอบ


7..ท่อเดิม ที่เคยกระทุ้ออกมา ครับ. ท่านใดอยากได้ท่อที่ไม่มีใยเหล็ก ไปเอาที่ร้าน.เฮียถาวร ครับ.


8..เชื่อมหัวท่อเสร็จแล้ว เทียบกับของที่เอาออก ครับ.


9..เปลี่ยนท่อพักกลางด้วย ครับ.


10..


11..


12..


13..เครื่องดัดท่อแป๊ป

บันทึกการเข้า

...
Bobby Lay
******

จิตพิสัย : +36/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6174


Line ID : @zeus-fc


« ตอบ #27 เมื่อ: 2 พฤษภาคม 12, 18:35:14 »

ผมไม่ได้บอกว่าเอาออกแล้วจะดีกว่าเดิมนะก้าบบบบ ผมบอกว่าเอาออกแล้วไม่ได้มีผลเสียใดๆ ในเรื่องอัตราเร่ง ส่วนเรื่องเสียงนี้ผมไม่ทราบครับ อยู่ที่ความร์้สึกของแต่ละคน

แต่ครับแต่! รถที่ผลิตปี 2004 ไม่มีไส้ตัวนี้มาให้นะครับ กลวงโบ๋ออกมาจากโรงงานเลยก้าบ
บันทึกการเข้า
SOS
**

จิตพิสัย : +20/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ความดี ไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องช่วยกันทำ.


« ตอบ #28 เมื่อ: 2 พฤษภาคม 12, 20:01:12 »

ที่ถามมาว่า.. รถที่ผลิตปี 2004 ไม่มีไส้ตัวนี้มาให้นะครับ กลวงโบ๋ออกมาจากโรงงานเลยก้าบ.

แล้วรู้ไม๊ว่า...รถที่ผลิตปี 2004 ถึง 2005 ทำไม่ถึงใช้..ไดร์ชาร์จมิตรซู ....!!

เพราะว่า..ทุกวันนี้ศูนย์ฯเปลี่ยนซัพพลายเออร์ แล้วครับ. ศูนย์ต้องการสินค้าที่ถูกกว่า  สินค้าที่ถูกจึงต้องลดคุณภาพลง ครับ.

เช่น.ECU รุ่น 1.8 ของใหม่เบิกศูนย์ตอนนี้ เหลือแค่ 18,000 บ.

ซัพพลายเออร์ (Supplier) หมายถึง คนหรือองค์กรที่จัดหาสินค้าและบริการให้กับธุรกิจอื่น หาซัพพลายเออร์ที่ให้ราคาดี (ถูกกว่าของรายอื่น)

ปล..บ้านผมก็เป็นโรงงานผลิตขายอะหลั่ยรถยนต์ อยู่นะครับ.
บันทึกการเข้า

...
Bobby Lay
******

จิตพิสัย : +36/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6174


Line ID : @zeus-fc


« ตอบ #29 เมื่อ: 2 พฤษภาคม 12, 21:43:54 »

แสดงว่ารถที่ผลิตปี 2004-2005 คุณภาพและสมรรถนะต่ำกว่าปีก่อนใช่มั้ยครับ ,การลดต้นทุนผมว่าไม่แปลก แต่เป็นเหตุให้คุณภาพของรถต่ำลงไปตั้งแต่ออกมาจากโรงงานด้วยแสดงว่า GM เลวมากกกกกก
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Blue Theme by Nevikup